Hotline:0936.992.018
THƯƠNG HIỆU 100 NĂM ĐỒNG HÀNH CÙNG NGƯỜI NHẬT
banner1

Hiểu về làn da

Uống nước cũng giảm cân - Bạn cần bao nhiêu nước cho cơ thể?

Chúng ta không thể sống mà không có nước, Đó là thuốc tiên của tuổi trẻ, sức khỏe và vẻ đẹp mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Cơ thể thiếu nước không chỉ gây ra tình trạng khô da, mệt mỏi mà còn ảnh hưởng đến các bộ phận khác trên cơ thể. Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể giúp duy trì độ ẩm, da mịn màng và đầy sức sống hơn , các cơ quan chức năng hoạt động tốt, khả năng đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể dễ dàng và hiệu quả hơn , đặc biệt rất hữu ích cho những người muốn giảm cân.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy uống hai cốc nước lọc trước bữa ăn có thể giúp mọi người giảm thêm 2,5kg/năm và giúp duy trì giảm cân đều đặn. Có thể giải thích lí do tại sao nhiều người gặp khó khăn khi giảm cân, có lẽ họ không uống đủ lượng nước hàng ngày.

Nhưng bạn có biết nhu cầu cơ thể cần bao nhiêu lượng nước không?

Việc thiếu nước đôi khi gây ra nhầm lẫn giữa đói và khát, uống đúng lượng nước sẽ giúp tăng cường trao đổi chất và giảm sự thèm ăn của bạn.

Và câu hỏi bây giờ là Lượng nước thích hợp là bao nhiêu? Liệu tất cả chúng ta đều cần 1 lượng nước như nhau? Có gì khác biệt giữa người này và người kia? Và nó phụ thuộc vào điều gì?

Bảng đồ lượng nước dưới đây sẽ trả lời câu hỏi của bạn, đồng thời 1 vài lời khuyên để tính toán đượng lượng nước cần uống để giữ sức khỏe và đẩy nhanh quá trinh giảm cân.

 Tim hiểu cân nặng của bản thân – Cực kì quan trọng để tính toán lượng nước cần uống hàng ngày. Ví dụ 1 người đàn ông 90kg không thể uống cùng 1 lượng nước như 1 người phụ nữ 50kg mỗi ngày.

Phân chia trọng lượng cơ thể - Lấy số cân nặng của bạn chia một nửa sẽ ra được lượng nước cần cho 1 ngày.

Ví dụ: 1lbs = 0,5kg, 1oz = 0,03 lít

Ảnh hưởng của các vận động khác – các vận động khác trong 1 ngày như tập thể dục cũng ảnh hưởng rất nhiều đến lượng nước cần cho cơ thể. Ví dụ như trong quá trình tập luyện thể thao, đổ mồ hôi nhiều có nghĩa là bạn đã mất nước trong quá trinh này và vì vậy phải bổ sung lượng nước đã mất đi. Ví dụ bạn cần thêm 16oz nước tương đương 480ml cho mỗi 30ph hoạt động thể chất, và nếu bạn vận động và làm việc đổ mồ hôi trong khoảng 1 giờ, bạn cần thêm 960ml nước để bù lại lượng nước phải cần hàng ngày.

 Có thể sẽ khó khăn hoặc gần như không thể uống đủ nước 1 ngày trong thời gian đầu, nhưng hãy đảm bảo rằng cơ thể luôn được nạp 1 lượng nước nhất định: hãy uống 1 ly nước vào buổi sáng và trước khi đi ngủ, hai li trước mỗi bữa ăn. Cách ghi nhớ này sẽ dễ dàng hơn cho bạn và khi đã quen dần hãy điều chỉnh lượng nước cho phù hợp với cơ thể, và hãy nhớ đừng chỉ uống khi khát nước.

 

Nguồn: Internet

Nếu thích các bạn đừng quên Like và Share nhé.

Chúc các bạn luôn xinh!

Shiratori VN - True Beauty Comes From Within 

Các tin khác